dark mode light mode Search
Search

Idol League มันเตะยังไงรึ บอล 11 คนเนี่ย

“พี่เล่นบอลไม่เป็นเลย แต่พอมีแรงวิ่งอยู่บ้าง พี่ควรเล่นตำแหน่งไหน” ผมเดินไปถามพี่วู น้องเบน เสียงตอบกลับมาพร้อมกันคือ แบ็คขวาครับ… โอเคผมจะเล่นแบ๊คขวา

เอาอีกแล้วๆ เพิ่งต่อยมวยไป ต้องมารวมทีมเตะบอล 11 คนกับทีมงานเบลล์ ขอบสนาม และ My Mate Nate อีกรอบ ซึ่งเป็นโปรเจคที่คนให้ความสนใจเกิดคาด เนื่องจากเป็นฟุตบอลด้วยกระมัง มันเข้าถึงผู้คนได้มากกว่าหมัดมวย รอบนี้ทีมของพี่แว่นยังไม่ได้เข้าลีกรอบสุดท้ายนะ มันต้องคัดเอาหนึ่งทีมจากสี่ทีม

ไม่เคยแตะบอล 11 คนเลย

“พี่เล่นบอลไม่เป็นเลย แต่พอมีแรงวิ่งอยู่บ้าง พี่ควรเล่นตำแหน่งไหน” ผมเดินไปถามพี่วู น้องเบน เสียงตอบกลับมาพร้อมกันคือ แบ็คขวาครับ… โอเคผมจะเล่นแบ๊คขวา หลังจากนั้นก็เปิดคลิปวิธีสอนการเล่นตำแหน่งนี้ในยูทูปที่มีเพียบพร้อมมากๆ ว่ามันยืนยังไง เล่นยังไง ก็พอได้ความรู้อยู่บ้างก่อนที่จะซ้อมจริง

เราหาผู้เล่นที่เป็นเกมเมอร์และพอเล่นบอลได้จากการประกาศที่หน้าเพจบ้างละ จากน้องๆที่เล่นบอลโต๊ะเล็กด้วยกันบ้างหละ รวมๆแล้วได้เกือบๆ 30 คนนะจากหลายสายงานของวงการเกม ทั้งคนแข่ง ผู้จัดการ ผู้จัด นักพากย์ ผู้ให้บริการเกม สตรีมเมอร์

ผมชอบตอนซ้อมกันนะ มันได้เจอเพื่อนๆ น้องๆ ในวงการที่ไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไหร่ ได้พูดคุยกัน แชร์งาน แชร์อะไรกัน ผมว่ามันดีตรงนี้หละ ต้องขอบคุณทุกคนเลยนะ ที่สละเวลามาซ้อมกันทั้งๆ ที่งานก็แน่นๆ กันหมด

เรื่องผลแข่งคงไม่ต้องพูดถึง โดนไปหกเม็ด ทีม Gamers Guild ของพี่แว่นพ่ายให้กับทีมลิเกไป 3-6 ครับ ครึ่งแรกยังพอสู้ได้ เสมอ 2-2 ครับ แต่พอครึ่งหลังเริ่มเท่านั้นหละ เค้าแก้เกมมาและก็ตัวผู้เล่นของทีมลิเกมีแรงยืนระยะได้ดีกว่าทีมเรา เลยทำให้ผลออกมาเป็นอน่างที่เห็นหละครับ

แต่สิ่งที่ดีมากๆในโปรเจคนี้ก็คือ การที่ได้เจอเพื่อนๆ น้องๆ ในวงการเกมที่ไม่ได้เจอกันนาน ได้มารวมตัวกัน ได้คุยกันอัพเดทชีวิต อัพเดทงาน บ้างก็ได้งานเพิ่มจากโปรเจคนี้ และที่สำคัญอีกอย่างนึงคือเราใช้เกมเมอร์ 100% ในการลงแข่งขันครั้งนี้ครับ มันสนุกตรงระหว่างทางจริงๆครับ

ขอบคุณทีมงาน My Mate Nate และเบลล์ขอบสนามนะครับ จดจำไว้ว่าช่วงชีวิตนึงเคยทำกิจกรรมกีฬาเกี่ยวกับ IDOL มาสองอย่างเลย ทั้งมวยและฟุตบอล

…. in my memory

Total
0
Shares